• เอาใจเขามาใส่ใจเรา

    ที่มาของสำนวน  เปรียบเปรยถึง จิตสำนึกของมนุษย์ ว่าก็จะพูดหรือกระทำอะไรควรจะคิดว่าถ้าเป็นเรา เราจะรู้สึกอย่างไร
    ความหมายของสำนวน  การที่มีความเห็นอกเห็นใจผู้อื่น หากคิดที่จะทำอะไรสักอย่างกับผู้อื่น ให้นึกถึงความรู้สึกของเขา โดยสมมติว่าหากตนเองถูกกระทำเช่นนั้นจะรู้สึกอย่างไร หากเรารู้สึกอย่างไร ผู้ที่โดนกระทำก็จะรู้สึกเหมือนกัน

    ตัวอย่างของสำนวน  การที่เราจะทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ดีนั้น หากเราไม่รู้จักเอาใจเขามาใส่ใจเรา การทำงานนั้นก็จะสำเร็จได้ยาก
  • You might also like

    No comments:

    Post a Comment