• ความหมายของชื่อเรียกการใช้งานเมาส์ (mouse)



        สำหรับการงานเมาส์ เมื่อเราเลื่อนตัวชี้เมาส์ ไปชี้ที่ต้องการแล้วเราก็สามารถกดปุ่มเมาส์เพื่อทำการสั่งงานคอมพิวเตอร์ได้ดังนี้เลยครับ

    -คลิก (Click) หมายถึง การกดปุ่มของเมาส์ทางด้านซ้ายเพื่อใช้เลือกรายการ หรือคำสั่งต่างๆ
    -ดับเบิลคลิก (Double  Click) หมายถึง การกดเมาส์ปุ่มทางด้านซ้ายสองครั้งติดๆ กัน เพื่อเปิดไอคอนของโปรแกรมขึ้นมาทำงาน
    -ทริปเปิลคลิก (Triple  Click) หมายถึง การคลิกติดๆ กันสามครั้ง ปกติจะไม่ค่อยใช้ ส่วนใหญ่จะใช้ใน พวกโปรแกรม  Word ซึ่งจะใช้เพื่อ คลุมข้อความทั้งหมดหรือเลือกทั้งหมดของข้อความในย่อหน้าที่ทริปเปิลคลิกไป จะใช้ใน โปรแกรมอินเทอร์เน็ตก็ได้ครับ
    -แดรกเมาส์ (Drag  Mouse) หมายถึง การคลิกแล้วลากเมาส์ไปในขณะที่เรายังกดเมาส์ปุ่มซ้ายมือค้างอยู่ และเมื่อถึงที่หมายก็ปล่อยเมาส์ เรามักจะใช้ในการย้ายไฟล์ต่างๆ
    -คลิกขวา (Right  Click) หมายถึง การคลิกเมาส์ปุ่มขวา ซึ่งมักจะใช้เพื่อเปิดเมนูลัดของสิ่งต่างๆ ขึ้นมาครับผม

  • You might also like

    No comments:

    Post a Comment